บริษัทไมโครซอฟท์ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จะไม่ปรับขึ้นเงินเดือนให้แก่พนักงานประจำในปีนี้ โดยให้เหตุผลว่า เกิดจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบาก แต่ยืนยันว่าจะยังคงโบนัสประจำปี การได้รับหุ้นของบริษัท และการปรับตำแหน่งเอาไว้

ไมโครซอฟท์ ซึ่งในเวลานี้กำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ ตัดสินใจเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะตัดลดตำแหน่งงานลง 1 หมื่นตำแหน่ง โดยการตัดลดพนักงานของไมโครซอฟท์มีขึ้น เหมือนกับบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆที่ลดพนักงานเช่นกัน เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจคำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

ด้าน โฆษกของไมโครซอฟท์ เปิดเผยสำหรับการไม่ขึ้นเงินเดือนให้พนักงานประจำว่า ทางบริษัทยอมรับว่า สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ และการปรับเปลี่ยนแพลทฟอร์ม ทำให้ทางบริษัทต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากว่าควรจะลงทุนกับพนักงาน ธุรกิจ และอนาคตอย่างไร

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรก ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2023 เพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 5,290 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ กำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจที่มีความท้าทายอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์ประกาศลดตำแหน่งงานหลายพันตำแหน่ง หรือราว 5 เปอร์เซ็นต์ของตำแหน่งงานทั้งหมดที่มีในปัจจุบัน เท่ากับว่า มีพนักงานถูกเลย์ออฟกว่า 1 หมื่นตำแหน่ง

อนึ่ง สัตยา เนเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ เคยให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงก่อนการเลย์ออฟพนักงานครั้งใหญ่เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเตือนถึงความท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีตลอดสองปีถัดจากนี้ และเขาเองก็ยอมรับว่า ไมโครซอฟท์ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ และพูดถึงความจำเป็นที่จะปรับเปลี่ยนให้โมโครซอฟท์มีประสิทธิภาพมากกว่านี้

ไมโครซอฟท์ เตรียมเลย์ออฟพนักงาน 5 % หลังเจอพิษเศรษฐกิจ

เปิดตัว “พิกเซล โฟลด์” สมาร์ทโฟนพับได้ตัวแรกของ “กูเกิล”

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันพุธที่ 10 พ.ค. 66

เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

"ไมโครซอฟท์" ประกาศจะไม่ขึ้นเงินเดือนให้พนักงานปีนี้

admin