เป็นชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวลานี้ สำหรับ “นิกม์ แสงศิรินาวิน” ผู้ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงสถานะการถือหุ้น ITV ของนักการเมืองคำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

“นักการเมืองที่กำลังถือหุ้น ITV เตรียมตัวประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี และมอบตัว กกต. ด้วยนะครับ หัวหน้าพรรคหนึ่งถือ 42,000 หุ้น”

เป็นการโพสต์ข้อความล่วงหน้า ก่อนการประชุมผู้ถือหุ้น ITV เพียง 2 วัน ที่ต่อมามีเอกสารรายงานการประชุม ปรากฎข้อความการสอบถามเกี่ยวกับสถานะทางธุรกิจของบริษัท

“นิกม์ แสงศิรินาวิน” เป็นบุตรชายของ พล.ต.ท.นพ.สิทธิเดช แสงศิรินาวิน หรือ หมอโส่ย อดีตรองแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าของร้านขายยานพรัตน์

เขาเป็นที่รู้จักในสนามการเมือง เมื่อปี 2562 ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเขาลงสมัครที่เขต 11 สายไหม

อย่างไรก็ตาม “นิกม์” ยังไม่สามารถเข้าสู่การเมืองในฐานะ ส.ส. เนื่องจากผลการเลือกตั้งปี 2562 เขาได้ 25,098 คะแนน คิดเป็น 22.13% พ่ายแพ้ให้กับ “อนุดิษฐ์ นาครทรรพ” ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย

ช่วงสถานการณ์โควิด “นิกม์” เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย ช่วยเหลือประชาชนในช่วงเวลาดังกล่าว

จากนั้นในปี 2565 เขาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.เขตสายไหม ในนามกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพ” ที่สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กลับมาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ อีกสมัย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเอาชนะผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทยได้สำเร็จ

ปัจจุบันเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 17 พรรคภูมิใจไทย

ล่าพิรุธ หุ้น ITV คืนชีพสื่อ คดีร้อน "พิธา" สกัดก้าวไกล

นอกจากการลงสมัครรับเลือกตั้ง เขายังเคยได้รับตำแหน่ง ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการป้องกันภัยและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัยสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ปี 2564 และเคยเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎร แบบไม่มีค่าตอบแทน ระหว่างปี 2563-2564

เมื่อตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊กของ “นิกม์” เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรี รัฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ ปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขา ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ เอกสถิติ

เคยผ่านการอบรมหลายหลักสูตร อาทิ หลักสูตรผู้ประกาศข่าวชั้นต้น กลาง และสูง , หลักสูตรเวชกรรมและเภสัชกรรม แพทย์แผนไทยวัดโพธิ์ , หลักสูตรการใช้สารสกัดจากกัญชาทางการแพทย์ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และ Rescue Diver กู้ชีพใต้น้ำ PADI

เปิดตัวคนในข่าวปมร้อน หุ้น ITV  “นิกม์ แสงศิรินาวิน”

admin